Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nghiên cứu

báo cáo nghiên cứu

Nhiều thành phố trong khu vực châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu trong nhóm các điểm đến mua sắm sang trọng bậc nhất thế giới


Các thành phố thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương là những địa điểm thu hút nhất để các nhà bán lẻ cao cấp thiết lập các cửa hàng, theo một báo cáo mới từ công ty tư vấn bất động sản JLL. Báo cáo Các Điểm Đến Bán Lẻ Hấp Dẫn 2016 cho biết đây là niềm tự hào của khu vực này khi có bảy trong số 10 các thành thuộc top các thành phố có nhiều nhà bán lẻ cao cấp nhất.

 

Khảo sát cho thấy Hong Kong là thành phố nổi tiếng thứ hai chỉ sau Luân Đôn. Đây là lần đầu tiên khảo sát đưa ra bảng xếp hạng toàn cầu dựa trên sức hấp dẫn của các thành phố đối với các nhà bán lẻ toàn cầu. Một số thành phố khác thuộc top 10 gồm có Tokyo, Thượng Hải, Singapore, Bắc Kinh, Osaka và Đài Bắc.

"Hong Kong vẫn là địa điểm mua sắm sang trọng hàng đầu châu Á và được nhiều nhà bán lẻ sử dụng như bàn đạp để mở rộng hoạt động vào Trung Quốc Đại Lục", James Assersohn, Giám đốc bán lẻ JLL khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết. "Mặc dù doanh thu của thành phố trong phân khúc cao cấp có sự sụt giảm rõ rệt dưới tác động của nền kinh tế Trung Quốc đang phát triển chậm lại và chính phủ phát động phong trào chống tham nhũng, Hong Kong vẫn tiếp tục thu hút nhiều du khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao".

"Nói rộng hơn, sự thống trị của các thành phố châu Á trên bảng xếp hạng chứng tỏ sức hút của khu vực này đối với các nhà bán lẻ, nhờ tầng lớp trung lưu bùng nổ và mức sống tăng lên", Assersohn giải thích.

Tokyo với vị trí thứ 4 vừa chứng kiến sự phục hồi về nhu cầu của các nhà bán lẻ cao cấp đối với bất động sản chất lượng cao, đó là kết quả từ việc cải thiện môi trường kinh tế và sự gia tăng số lượng khách du lịch.

Việc đồng Yên mất giá gần 30% từ năm 2012 đã khiến Nhật Bản trở thành nam châm thu hút du lịch để mua sắm trên khắp khu vực. Khách quốc tế đến Nhật Bản tăng 47% trong năm 2015 so với năm trước với phần lớn khách đến từ Trung Quốc Đại Lục. Đồng Yên yếu đi cũng khích lệ người dân Nhật Bản chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp tại nước nhà.

Trong khi đó, Thượng Hải với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đang nhanh chóng bắt nhịp với Hong Kong để trở thành một trong những địa điểm bán lẻ cao cấp hàng đầu khu vực Châu Á và tiếp tục duy trì là địa điểm mua sắm hàng đầu của Trung Quốc đại lục.

"Nhờ vào nền kinh tế đa dạng và sự giàu có của người tiêu dùng, Thượng Hải đã trở thành địa điểm ưa chuộng của các thương hiệu quốc tế để kiểm nghiệm thị trường Trung Quốc và tăng cường quảng bá thương hiệu, đôi khi có cả Hong Kong trong tiến trình thực hiện," Assersohn nói.

"Đánh giá tổng quan về hoạt động của phân khúc cao cấp không chỉ phụ thuộc vào tốc độ phát triển kinh tế mà còn phụ thuộc vào các yếu tố như lượng khách du lịch cũng như sự gia tăng số lượng các gia đình có thu nhập cao. Theo đó, dự báo về sự gia tăng mạnh mẽ của số hộ gia đình có thu nhập cao tại các thành phố châu Á trong vòng 15 năm tới đồng nghĩa với việc châu Á sẽ tiếp tục dẫn đầu về sự gia tăng tiêu dùng cao cấp, cả bên trong và bên ngoài khu vực," Assersohn kết luận.

 

Top 10 khu vực thu hút các nhà bán lẻ cao cấp toàn cầu năm 2016

1 London

2 Hong Kong

3 Paris

4 Tokyo

5 New York

6 Shanghai

7= Singapore

7=Dubai

9 Beijing

10=Osaka

10=Taipei

 

Báo cáo Các Điểm Đến Bán Lẻ Hấp Dẫn 2016

Việc phân tích dựa vào độ phủ sóng của các thương hiệu tại một số thành phố nhất định, cũng như các nhà bán lẻ vừa mới tham gia vào thị trường. Phân tích chỉ tập trung vào mạng lưới cửa hàng sở hữu riêng bởi các nhà bán lẻ, bao gồm cả hình thức chuyển nhượng thương mại. Những hình thức chuyển nhượng thương mại bao gồm những thương hiệu được nhượng quyền nhưng kinh doanh với giá thấp hơn, những cửa hàng kinh doanh nhiều nhãn hiệu và các cửa hàng trong trung tâm thương mại, do thiếu tính minh bạch. Mẫu khảo sát gồm 240 thương hiệu bán lẻ quốc tế; mỗi thương hiệu có sự hiện diện rộng khắp trong ít nhất hai khu vực toàn cầu, bao gồm châu Mỹ, châu Á Thái Bình Dương, châu Âu, khu vực Trung Đông và khu vực châu Phi.​

Xin vui lòng điền vào mẫu để tải về báo cáo.

pdf | 10268333