Đông Nam Á đã sẵn sàng cho sự bùng nổ ngành hậu cần

Quy mô thị trường của Đông Nam Á và tiềm năng ngành tiêu dùng tại đây là không thể bỏ sót.

tháng bảy 05, 2017

Quy mô thị trường của Đông Nam Á và tiềm năng ngành tiêu dùng tại đây là không thể bỏ sót. Đến năm 2050, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ có quy mô tương đương với châu Âu, trở thành khu kinh tế lớn thứ tư thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ. Các nước Đông Nam Á sẽ trở thành các cường quốc; Indonesia được dự báo là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, trong khi Philippines và Việt Nam đứng thứ 19 và 20.

Nghiên cứu của Google và Temasek nhấn mạnh thêm tiềm năng của khu vực, dự báo rằng thị trường thương mại điện tử có thể tăng trưởng từ 5,5 tỷ USD năm 2015 lên 88 tỷ USD năm 2025, trong đó Indonesia chiếm 52% thị trường.

Nhân khẩu học trẻ trong khu vực sẽ sớm thúc đẩy thời đại của thương mại điện tử. Regina Lim, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Thị trường vốn Đông Nam Á tại JLL cho biết: "Giới trẻ ở Đông Nam Á rất thành thạo trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và họ đang sử dụng công nghệ để khám phá nhiều hơn."

"Người tiêu dùng dần bỏ qua máy tính và đang sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm. Khoảng 20 đến 30 phần trăm những người trực tuyến ở Đông Nam Á đã mua sắm qua mạng internet trong một tháng, tỷ lệ tương đương với Hoa Kỳ hoặc Anh quốc. "

Và, thị trường tiềm năng này đã nằm trong tầm ngắm của các ông lớn thương mại điện tử. Alibaba vừa gia tăng cổ phần của mình trong trang thương mại điện tử lớn nhất khu vực – Lazada Group, đưa tổng số cổ phần lên 95% và ra mắt nền tảng Tmall đang thịnh hành ở Malaysia và Singapore. Tập đoàn này cũng đang thiết lập các trung tâm hậu cần ở Malaysia và Thái Lan.

Tháng trước, Reebonz - thương hiệu thương mại điện tử cao cấp đã khai trương một Trung tâm Thương mại Điện tử có diện tích 18,580 mét vuông tại Singapore, trong khi Singpost đã giới thiệu một Trụ sở hậu cần Thương mại Điện tử trị giá 131 triệu USD tại Công viên Logistics Tampines ở Singapore.

Lim tin rằng sự bùng nổ thương mại điện tử cùng với chi phí sản xuất thấp có thể khiến nhiều nhà sản xuất dịch chuyển từ Trung Quốc sang Đông Nam Á. "Mức lương của Trung Quốc hiện đang cao hơn từ ba đến bốn lần (so với trước đây), trong khi mức lương nội địa tối thiểu ở một số nước Đông Nam Á đang thu hút các nhà sản xuất thiết lập nhà máy tại đây nhằm phục vụ cho số đông người tiêu dùng ngày càng tăng lên.

"Thị trường phát triển công nghiệp hàng đầu của chúng tôi là Indonesia và Việt Nam. Sản lượng sản xuất của Indonesia có thể tăng lên 6,5% trong 5 năm tới, so với 5% hiện tại. Việt Nam lại là quốc gia nổi bật với lực lượng lao động lành nghề và chi phí tương đối thấp. "

About JLL


Bạn muốn tìm hiểu thêm? Nói chuyện với đội ngũ của chúng tôi