Kế hoạch tổng thể về cơ sở hạ tầng của Trung Quốc có ý nghĩa gì đối với châu Á?

​Sáng kiến 'Một Vành đai, Một Con đường' (BRI) sẽ mang đến nhiều ý nghĩa hơn chỉ là việc kết nối thương mại giữa Trung Quốc và các nước châu Á.

tháng bảy 03, 2017

Sáng kiến 'Một Vành đai, Một Con đường' (BRI) sẽ mang đến nhiều ý nghĩa hơn chỉ là việc kết nối thương mại giữa Trung Quốc và các nước châu Á.

Dự án cũng sẽ làm thay đổi các thành phố ở Trung Quốc và những địa danh dọc tuyến đường BRI - từ Thành Đô và Tây An của Trung Quốc cho đến thủ đô Colombo ở Sri Lanka và tiếp tục ở khu vực Đông Nam Á thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng và đầu tư nước ngoài vào các dự án bất động sản mới.

Để biến kế hoạch thành hiện thực, Trung Quốc đang chi khoảng 150 tỷ USD mỗi năm trong việc phát triển cơ sở hạ tầng tại những quốc gia mà liên kết châu Á với châu Âu thông qua dự án Con Đường Tơ Lụa trước đây. Đó là một động thái mà Trung Quốc tin rằng sẽ bắt đầu "một kỷ nguyên mới của toàn cầu hoá".

Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu của JLL, Jeremy Kelly cho biết: "Rất nhiều nước thuộc BRI không đủ khả năng về tài chính để tự phát triển cơ sở hạ tầng bằng các phương tiện công cộng hay tư nhân. BRI tạo ra một sự khác biệt rất lớn. Với sự hậu thuẫn của Trung Quốc trong chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các quốc gia này thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế".

Hãy tìm hiểu bảng đồ họa dưới đây để xem những địa điểm nào có cơ hội phát triển ở Châu Á.

BRI-vn.jpg

About JLL


Bạn muốn tìm hiểu thêm? Nói chuyện với đội ngũ của chúng tôi