Những yếu tố quan trọng nào tạo nên khu phố mua sắm thành công?

Ngày nay, các con phố mua sắm trong thị trấn và thành phố mọc lên dọc Vương quốc Anh nhiều hơn cả các mẫu thiết kế của bất kì bộ sưu tập nào.

tháng sáu 16, 2017

Vietnam, June 16, 2017 – Ngày nay, các con phố mua sắm trong thị trấn và thành phố mọc lên dọc Vương quốc Anh nhiều hơn cả các mẫu thiết kế của bất kì bộ sưu tập nào.​

Đối với khách mua trong cửa hàng quần áo, quán cà phê và cửa hàng di động, họ chỉ quan tâm vào những gì họ cần và muốn mua. Tuy nhiên, một sự kết hợp khéo léo và cách sắp xếp vị trí của các cửa hàng với nhau có thể làm thay đổi thói quen mua sắm của họ, và tần suất họ quay trở lại sẽ rất cao.

Ngay cả đối với các trung tâm mua sắm đã tồn tại hơn một thế kỷ, các cửa hàng và nhà hàng mà thu hút được lượng khách tốt cũng là một phần trong chiến lược của họ, theo James Brown, Trưởng phòng Chiến lược phố vực EMEA tại JLL. Đó là lý do tại sao các con phố mua sắm thành công nhất được lên kế hoạch chi tiết, được mài giũa và quản lý tốt cũng như bất kỳ trung tâm mua sắm nào khác.

Sự kết hợp khéo léo

Brown cho biết: "Đó không chỉ là sự kết hợp đúng đắn giữa các cửa hàng, mà còn là 8 yếu tố chính chúng tôi đã khảo sát để giúp bạn cân nhắc và tạo ra con phố bán lẻ thành công.

Tám thuộc tính mà Brown đề cập đến bao gồm kinh tế, sự kết nối, môi trường, tính đa dạng & sức sống, tính năng động & linh hoạt, bản sắc, nguyên tắc và cuối cùng là văn hoá & di sản. Tuy nhiên, không có nơi nào có thể tiếp cận được tất cả những yếu tố trên - nó đến từ một chuỗi những kết hợp của vị trí, không gian, hệ thống quản lý và chiến lược tiếp thị.

Ông nói: "Những khu phố mua sắm nếu nằm ở trung tâm hay ngoài thị trấn sẽ có những thuộc tính khác nhau. Nhưng tất cả đều đóng góp vào sự thành công của không gian bán lẻ. Bán lẻ trong đô thị được thừa hưởng yếu tố phát triển kinh tế và các trung tâm mua sắm trong thành phố cũng như kết nối chặt chẽ với nhau, có sự đa dạng và sức sống, có các viện bảo tàng và phòng triển lãm làm tăng thêm giá trị."

Brown chỉ ra rằng trung tâm London là ví dụ điển hình về khu vực được quản lý toàn diện, hiệu quả đến mức bạn thậm chí không thể nhận ra là có sự quản lý của họ, ví dụ như The Crown Estate, Cadogan và Shaftesbury đã làm rất tốt công tác quản lý.

"Những con phố mua sắm với những thương hiệu lớn như Carnaby, Covent Garden, Regent Street và Marylebone High Street", ông nói. "Nó có bản sắc riêng, và cũng đang ngày càng trở thành điểm đến mua sắm của du khách quốc tế. Ngồi một chỗ và chờ khách thuê đến ký hợp đồng dài hạn đã không còn là ý kiến hay. Các nhà quản lý phải đi đầu trong việc thay đổi ngành bán lẻ."

Những thay đổi này có cả sự trở lại đáng ngạc nhiên của những xu hướng lỗi thời, mang dáng dấp của khu chợ đường phố. Nhưng chính sự cách tân đã thúc đẩy thị trường, đem lại cảm giác tự do sáng tạo và sự xuất hiện dày đặc của thức ăn đường phố.

Brown cho biết: "Ưu điểm của những ý tưởng sáng tạo là người bán có thể thay đổi diện mạo và áp dụng những thiết kế mới. Họ cung cấp cho khách mua một cái gì đó rất khác biệt so với những sản phẩm thường thấy."

Nghệ thuật tạo nên điểm đến

Ý tưởng sáng tạo tạo nên hình ảnh nghệ thuật cho các điểm đến, điều này cho thấy tầm quan trọng của diện mạo xung quanh cửa hàng và cả bên trong nó. Văn hoá và di sản chắc chắn đóng vai trò quan trọng, nhưng việc tạo ra một môi trường dễ chịu mà để lại ấn tượng, độc đáo hoặc mới mẻ cũng sẽ giúp thu hút đám đông.

Tim Vallance, Giám đốc Bán lẻ và Giải trí của JLL tại Anh cho biết: "Việc tạo ra một điểm đến thu hút đóng vai trò rất quan trọng. Chúng tôi chỉ vừa mới tham gia vào quá trình tạo ra các điểm đến mua sắm thu hút tại Anh. Chúng tôi may mắn khi tại đây đã phổ biến thói quen mua sắm từ thế kỷ 13 và có nhiều thị trấn cổ xinh đẹp, nhưng khu vực có tiềm năng phát triển lớn nhất chính là châu Á, mặc dù họ phải bắt đầu mọi thứ từ đầu. Tương tự với California."

Ông Vallance cũng cho biết ngành giải trí đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra con phố mua sắm lý tưởng, đặc biệt với thế hệ mà gần như mọi sản phẩm đều sẵn có trên trực tuyến. Đăng tấm ảnh bữa ăn tối của bạn lên instagram dường như là việc bình thường, nhưng ông tin rằng nó có ảnh hưởng lớn đối với nhà bán lẻ.

Ông nói: "Khách hàng muốn có một trải nghiệm cho một ngày ở ngoài, cho dù là mua sắm hay ăn uống. Nếu bạn không cung cấp một cái gì đó đặc biệt giống như một cửa hàng hay nhà hàng không được ai chụp ảnh, chắc chắn bạn không hấp dẫn được công chúng."

"People want a visceral experience from their day out, whether that is shopping or eating," he says. "If you haven't produced something as a retailer or restauranteur that someone isn't going to take a photograph of, you're probably not appealing to the public."

Không gian hiện đại trong thời hiện đại

Thách thức đối với các nhà bán lẻ là xây dựng và quản lý một không gian sao cho khách hàng muốn đổ thời gian và tiền bạc vào đó và không gian đó phải rất chân thực.

Vallance kết luận: "Khách hàng luôn chia sẻ những trải nghiệm và địa điểm tuyệt vời. Ngày nay họ chia sẻ ngay lập tức qua các phương tiện truyền thông xã hội. Họ sẽ chia sẻ rằng họ đã khám phá ra một nơi có nghệ thuật thực sự trông giống như nước Ý, và họ sẽ không đề cập đến chuỗi các cửa hàng không có gì đặc biệt."

Trong khi không có công thức kỳ diệu nào để tạo ra không gian hấp dẫn mọi người, bằng sự hiểu biết về những gì khách hàng mong muốn và dựa trên những đặc tính riêng của từng địa điểm, thương hiệu và nhà quản lý bất động sản bán lẻ có thể mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị và năng động.

About JLL


Bạn muốn tìm hiểu thêm? Nói chuyện với đội ngũ của chúng tôi